Tin tức
Tưng bừng Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam 2016
Sáng 10-8-2016 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (799 Nguyễn Văn Linh, Tân Phú, quận 7, TP. Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam 2016 trong khuôn khổ của Triển lãm Quốc tế về Thực phẩm và Đồ uống lần thứ 20 - Vietfood & Beverage 2016 và Triển lãm Quốc tế về “Công nghệ chế biến, Bao bì thực phẩm và Đồ uống Việt Nam - ProPack 2016” do Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam (VBA), Vinexad, Hiệp hội Lương thực Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Triển lãm mở cửa phục vụ khách tham quan từ 9h sáng đến 17h chiều các ngày từ 10 – 13/8/2016.
 
    
Tham dự Lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, ông Trần Vĩnh Tuyến – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh, ông Bùi Xuân Khu - nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Công Thương, lãnh đạo các vụ chức năng của Bộ Công Thương, ông Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch VBA, lãnh đạo Hiệp hội Lương thực Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Ba Lan, Lãnh đạo các tổng công ty, đơn vị Tài trợ và tham gia Triển lãm, cùng đông đảo các phóng viên báo đài, du khách trong nước và quốc tế.
 
    
Theo Ban Tổ chức, Triển lãm năm nay thu hút hơn 500 gian hàng đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó riêng khu Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam 2016 có khoảng 100 gian hàng, với các thương hiệu nổi tiếng như SABECO (Nhà tài trợ Kim Cương), HABECO (Nhà tài trợ Vàng), Bia AB InBev Việt Nam (Nhà tài trợ Bạc), Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam – VBL (Nhà tài trợ Đồng), Tập đoàn Tân Hiệp Phát (Nhà tài trợ khác), Krones (Nhà tài trợ khác), Công ty CP Cồn Rượu Hà Nội (HALICO), SAGOTA, Công ty CP Rượu Bình Tây, Công ty TNHH Buhler, Công ty CP Công nghệ MNB,…
 
    
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh: “Mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng ngành Đồ uống vẫn có tăng trưởng khá, đóng góp quan trọng vào kinh tế - xã hội đất nước. Triển lãm là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên, có ý nghĩa thiết thực không chỉ đối với Việt Nam mà còn với khu vực và quốc tế nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ cho các doanh nghiệp tăng cương hợp tác, xúc tiến thương mại, trao đổi, tiếp cận học hỏi từ các sản phẩm và công nghệ của thế giới. Đồng thời phát triển các thương hiệu trong nước, góp phần vào sự phát triển toàn diện về lượng và chất của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, đồ uống, bao bì đóng gói của Việt Nam. Thay mặt Bộ Công Thương, tôi hoan nghênh các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đã tích cực tham gia đóng góp vào thành công của Triển lãm, góp phần vào sự phát triển nền kinh tế nói chung và ngành thực phẩm và đồ uống nói riêng. Mong rằng, Triển lãm sẽ thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan để hiểu hơn về ngành Thực phẩm, Đồ uống Việt Nam…”.
 
    
Thay mặt các đơn vị tổ chức, ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA đã giới thiệu khái quát về những đóng góp của ngành Đồ uống Việt Nam cho nền kinh tế - xã hội đất nước. Theo đó, riêng năm 2015, toàn ngành đã nộp hơn 34.500 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước, tạo việc làm trực tiếp và gián tiếp cả triệu lao động. Các sản phẩm trong ngành đã đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội đất nước phát triển. Triển lãm được tổ chức nhằm tôn vinh và quảng bá các thương hiệu của ngành Đồ uống, giới thiệu các sản phẩm có chất lượng cao, có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng, đảm bảo an toàn thực phẩm; giới thiệu các nguyên liệu, trang thiết bị phục vụ ngành. Đồng thời còn gửi tới người tiêu dùng thông điệp về văn hóa uống và uống có trách nhiệm. Qua đó, cung cấp những thông tin chính xác về ngành để tránh hiểu không đúng về ngành… Các doanh nghiệp đồ uống Việt Nam không chỉ sản xuất ra các sản phẩm chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn luôn quan tâm đến trách nhiệm cộng đồng, tích cực làm công tác xã hội từ thiện…”.
    
Sau Lễ cắt băng khai mạc trang trọng tại khu vực Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam 2016, các đại biểu và du khách đã đến thăm các gian hàng và thưởng thức những sản phẩm mà mình yêu thích. Theo đánh giá của các đại biểu, Triển lãm năm nay có nhiều nét mới, tổ chức ở địa điểm rộng rãi hơn, các gian hàng thiết kế đẹp mắt, thông thoáng, tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng tìm hiểu và thưởng thức các dòng sản phẩm đồ uống. Ngoài sự hiện diện của các thương hiệu quen thuộc như SABECO, HABECO, Heineken, SAGOTA, Tân Hiệp Phát, HALICO, KRONES, Triển lãm năm nay còn có thêm hãng Bia AB Inbev tham gia giới thiệu sản phẩm, với nhiều chương trình ưu đãi dành cho du khách.
    
Các gian hàng của ngành Đồ uống nổi bật bởi màu sắc và nghệ thuật thiết kế đẹp mắt, ấn tượng mang đặc trưng của từng thương hiệu như hình ảnh Chợ Bến Thành với đường Lê Lợi, đường Phan Bội Châu của SABECO, hình ảnh lon bia khổng lồ của HABECO, màu xanh dịu mát của SAGOTA (Bia của Du lịch Việt Nam), VBL thiết kế ấn tượng nhằm nổi bật các dòng sản phẩm của mình. Nhân dịp này, các doanh nghiệp cũng trưng bày, giới thiệu một số sản phẩm, mẫu mã mới như Bia Sài Gòn có sản phẩm Bia lon 333 với mẫu mã mới; VBL giới thiệu một số sản phẩm mới như Desperados, Tiger bạc, Strongbow; Hãng bia Ab-inbev giới thiệu các sản phẩm như Budweiser, Beck’s, Hoegaarden, Stella Artois, Seffe…
    
Tại khu vực Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam còn có nhiều công ty sản xuất nước giải khát, nước ép hoa quả, thực phẩm, trang thiết bị phục vụ ngành đồ uống của một số quốc gia và vùng lãnh thổ như Ba Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan…
    
Anh Long, một khách tham quan ở quận 7, TP.Hồ Chí Minh cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi có dịp chứng kiến Triển lãm Đồ uống hoành tráng và quy mô như thế này. Tất cả các thương hiệu lớn đều hội tụ về đây, nhờ đó chúng tôi có dịp hiểu thêm về các dòng sản phẩm bia, rượu, nước giải khát…”.