Tin tức
Thị trường xe đạp Việt Nam – Tiềm năng và cơ hội

Ngày nay, ngày càng có nhiều người chọn xe đạp làm phương tiện đi lại, nhất là giới trẻ, phần vì tiện lợi, thời trang lại đáp ứng được yêu cầu gìn giữ môi trường và góp phần giảm ách tắc giao thông.

 

Hiện tại, trên thị trường Việt Nam, xe đạp, xe đạp điện xuất xứ từ Nhật Bản, Đài Loan chiếm tới 80% thị phần có kiểu dáng, màu sắc đa dạng, cùng với các sản phẩn xe đạp do doanh nghiệp trong nước sản xuất mang các thương hiệu như Thống Nhất, Delta, Hitasa, Martin 107, chiếm khoảng 8% thị phần. Và nhiều thương hiệu xe đạp nổi tiếng thế giới như: Giant, Merida, Wiel, Peugeot, Missile, HK Bike, Newway, Momemtum…cũng bắt đầu có mặt tại thị trường Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của giới trẻ. Đi cùng với xe, các nhà sản xuất cũng tung ra thị trường các sản phẩm linh kiện, phụ kiện thay thế, đồ chơi xe đạp; các thiết bị đi kèm khác như đèn, đồng hồ đo nhịp tim/tốc độ, mũ bảo hiểm, găng tay, hộp đồ chuyên dụng..

 

Ngay từ năm 2007, Bộ Công Thương đã có kế hoạch phát triển ngành công nghiệp xe hai bánh tại Việt Nam giai đoạn 2006-2015. Và sau một thời gian chương trình “Đạp xe vì môi trường” được phát động, xe đạp và xe đạp điện ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng, số lượng tiêu thụ theo đó đã không ngừng gia tăng. Chính phủ hiện cũng đang chú trọng vấn đề hạn chế những loại xe xả khí thải ảnh hưởng đến môi trường, đẩy mạnh sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Đồng thời thiết lập, đề xướng chính sách sử dụng và phát triển xe đạp.